Trong tiến trình hội nhập quốc tế, doanh nghiệp muốn tồn tại và cạnh tranh trên thương trường thì phải nhanh chóng nắm bắt các thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với mọi người tiêu dùng. TMĐT chính là một công cụ hiện đại sử dụng mạng Internet giúp cho các doanh nghiệp có thể thâm nhập vào thị trường thế giới, thu nhập các thông tin quản trị nhanh hơn, nhiều hơn, chính xác hơn.
Hiện nay, tại Thừa Thiên – Huế việc ứng dụng TMĐT kinh doanh vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp cũng như đối với người tiêu dùng. Phần lớn các doanh nghiệp tại Thừa Thiên – Huế có quy mô vừa và nhỏ, nhận thức doanh nghiệp về TMĐT còn hạn chế nên việc đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực phục vụ cho việc ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh, sản xuất chưa được quan tâm đúng mức.
Là một trong những doanh nghiệp vận tải uy tín thuộc tỉnh miền Trung Việt Nam, DNTN Phương Thành đã không ngừng tìm hiểu, phân tích và áp dụng những công nghệ mới vào hoạt động vận chuyển hàng hóa nhằm mục tiêu tiếp cận và phục vụ được nhiều khách hàng nhất với chất lượng tốt nhất. Do đó, việc ứng dụng mô hình TMĐT là rất cần thiết với nhu cầu xã hội hiện nay.
Hiện nay các thành phố lớn ở Việt Nam như Hồ Chí Minh, Hà Nội… đang ngày càng phát triển, hiện đại hóa, tuy nhiên ở một số tỉnh miền Trung, công nghệ vẫn còn đang lạc hậu và không được áp dụng nhiều tại doanh nghiệp. Việc sử dụng lối làm việc theo phương pháp truyền thống: Giao, nhận hàng tận nơi, liên lạc trực tiếp qua điện thoại khiến doanh nghiệp chỉ có được một lượng khách hàng chủ yếu là khách hàng cũ, quen thuộc hoặc hợp tác lâu năm chứ không có được lượng khách tiềm năng mới. Điều này đã thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng và xúc tiến các hoạt động Marketing, nhằm đưa hình ảnh và thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn. Song phương pháp này lại không mang lại hiệu quả cao khi chi phí thực hiện rất tốn kém mà lượng khách hàng mới lại không tăng đáng kể. Để giải quyết vấn đề trên, DNTN Phương Thành đã triển khai mô hình TMĐT trong hơn hai năm qua bằng nhiều phương tiện truyền thông, quảng cáo khác nhau nhằm mở rộng thị trường, tăng sự canh tranh và tăng doanh thu, lợi nhuận. Tuy nhiên, việc chỉ tạo và xây
1
dựng một website, trang facebook chưa thật sự thu hút nhiều khách hàng mà ta còn phải biết cách thiết kế, xúc tiến và thúc đẩy. Từ lý do đó, em quyết định chọn nghiên cứu đề tài: “Phân tích tình hình ứng dụng mô hình thương mại điện tử vào việc phát triển, mở rộng vận chuyển hàng hóa.”
Hướng dẫn lấy Pass để tải miễn phí tài liệu!

Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế giao diện người – máy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài này được thực hiện với các mục tiêu nghiên cứu sau:
Xác định thị trường, tìm kiếm thêm khách hàng mới bằng việc ứng dụng
TMĐT.
Làm việc có hiệu quả hơn nhờ sử dụng TMĐT để doanh nghiệp có thể tiếp
cận với nhiều khách hàng tiềm năng.
Đánh giá được thực trạng lạc hậu, nhận thức hạn chế về công nghệ thông tin
và cơ sở hạ tầng kỹ thuật các tỉnh miền Trung.
Lập kế hoạch, mở rộng hơn về quảng cáo thương hiệu của DNTN Phương
Thành bằng việc sử dụng mô hình của TMĐT: Website, Fanpage, Diễn đàn, quảng cáo Pop-up, Google Adwords…, đồng thời thiết kế thông điệp đặc biệt nhưng đơn giản để người xem có ấn tượng và dễ dàng sử dụng, truy cập.