Đánh giá hoạt động Marketing mix cho dòng sản phẩm nước giải khát có ga tại công ty TNHH ABC - Tài liệu free

Đánh giá hoạt động Marketing mix cho dòng sản phẩm nước giải khát có ga tại công ty TNHH ABC

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, cùng với xu thế phát triển của Thế giới, Việt Nam cũng đang bước vào giai đoạn phát triển khoa học công nghệ 4.0 hệ thống mạng internet và các ứng dụng của nó đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống. Trong đó phương thức thanh toán qua mạng phát triển rất mạnh, nhất là thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong nước cũng như trên thế giới; để hạn chế việc tiếp xúc nhiều với người lạ hình thức thanh toán qua chuyển khoản hoặc các ứng dụng thanh toán khác được sử dụng ngày càng nhiều.

Hoạt động của Ngân hàng là huy động vốn dư thừa từ người dân để cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng vốn vay phần chênh lệch lãi xuất này chính là nguồn lợi ích của Ngân hàng, ngoài ra việc cung cấp dịch vụ chuyển khoản, thẻ … cũng là một phần thu nhập không nhỏ của Ngân hàng.

Vấn đề huy động vốn của các ngân hàng có 02 nguồn chính đó là huy động tốn chi phí lãi tiền gửi (huy động với lãi xuất có kỳ hạn) và huy động không tốn chi phí tiền gửi hoặc chi phí tiền gửi rất nhỏ (huy động với lãi xuất không kỳ hạn). Huy động có kỳ hạn thường ngân hàng phải trả chi phí cao nhưng nguồn tiền này ổn định và Ngân hàng có thể cân đối nguồn huy động và cho vay dễ dàng nhưng lợi nhuận của Ngân hàng thường thấp và chủ yếu để tăng lợi nhuận trong lĩnh vực này Ngân hàng cần quản lý thật tốt chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Huy động không kỳ hạn thì chi phí ngân hàng trả lãi rất thấp có thể tạo ra được nhiều lợi nhuận cho ngân hàng nhưng nguồn tiền này thường không ổn định do khoản tiền này có thể được sử dụng bất cứ lúc nào. Một trong những hệ thống ngân hàng tận dụng tốt nguồn vay với lãi xuất không kỳ hạn là VietcomBank, lãi xuất với nguồn vay có kỳ hạn thông thường lợi nhuận đem lại cho Ngân hàng khoảng 3%/năm còn đối với nguồn vay không kỳ hạn thì lợi nhuận đem lại cho Ngân hàng khoảng 8,5%-9%/năm đây là khoản lợi nhuận chênh lệch khá cao nhưng để tăng được lượng tiền ngân hàng

huy động được với lãi xuất không kỳ hạn thì số lượng thẻ tín dụng được phát hành của ngân hàng phải nhiều. Với số lượng thẻ được phát hành nhiều thì lượng tiền trong tài khoản của người dân được tổng hợp lại sẽ nhiều và nguồn tiền này sẽ có một lượng khá ổn định ít bị thay đổi theo thời gian. Đây là nguồn tiền ngân hàng có thể cho vay với lợi nhuận chênh lệch cao từ đó giúp tăng lợi nhuận của Ngân hàng.

Cùng với việc huy động thì hoạt động cho vay cũng là hoạt động không thể thiết của Ngân hàng, lượng huy động phải tương ứng với lượng cho vay thì hiệu quả hoạt động của Ngân hàng cao ngược lại nếu lượng huy động và lượng cho vay không tương ứng thì lợi nhuận của ngân hàng sẽ thấp. Đối với cho vay thường ngân hàng có 03 đối tượng khách hàng: Khách hàng ưu tiên, đối tượng này thường được cho vay với lãi xuất thấp nhưng do chính sách của nhà nước hoặc chính sách của ngân hàng nên họ được ưu đãi về lãi xuất, số lượng khách hàng ưu tiên thường ít và không ảnh hưởng đến hiệu quả của Ngân hàng. Đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, với đối tượng này khoản vay thường lớn, thời gian vay dài hạn nên thông thường Ngân hàng sử dụng nguồn huy động có thời hạn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của nhóm đối tượng này. Đối tượng khách hàng cá nhân, với đối tượng này khoản vay thường nhỏ, thời gian vay thường ngắn đây là nguồn vay tốt nhất để Ngân hàng có thể sử dụng nguồn huy động với lãi xuất không kỳ hạn.

Chính vì những nội dung phân tích như trên tôi đã chọn đề tài phát triển hệ thống tài khoản thẻ và hệ thống cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng PV ComBank trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Rate this post

Hướng dẫn lấy Pass để tải miễn phí tài liệu!

    Trang: 20 |

    Lượt xem: 3620

    | Lượt tải:11292

    | Ngày:25/11/2021

Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế giao diện người – máy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Qua việc nghiên cứu phát triển hệ thống tài khoản thẻ và hệ thống cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng PV ComBank giúp hiểu thêm về kiến thức nghiên cứu thị trường và các phương pháp lựa chọn các chiến lược phát triển thị trường.

Để có thể đề ra được các chính sách, phương thức phát triển thị trường phù hợp đòi hỏi phản nghiên cứu tình hình thực tế hệ thống ngân hàng đang hoạt động tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; ưu, nhược điểm của Ngân hàng PV Combank so với các ngân hàng khác; nhu cầu vay vốn cũng như sử dụng hệ thống thẻ tín dụng của người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ đó đề ra những giải pháp phù hợp giúp Ngân hàng PV Combank hoạt động hiệu quả hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *