Phân tích hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng thương mại điện tử tại công ty TNHH Yah Solution - Tài liệu free

Phân tích hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng thương mại điện tử tại công ty TNHH Yah Solution

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên toàn cầu đã thay đổi đáng kể với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử.
Theo “Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020”, doanh thu TMĐT B2C trên toàn cầu cũng đạt các con số tăng trưởng ấn tượng như: Doanh thu của mô hình này trong năm 2020 – đạt 2.238 tỷ USD, cao hơn 290 tỷ USD so với năm 2019. Dự báo đến năm 2021 con số này sẽ lên đến 2.502 tỷ USD.

Quy mô thị trường kinh tế số của khu vực Đông Nam Á cũng đạt được các bước tiến vượt bậc. Cụ thể, doanh thu của loại hình này năm 2015 trong khu vực chỉ đạt 31 tỷ USD nhưng đến năm 2019 đạt 99 tỷ USD. Dự báo đến năm 2025 loại hình này sẽ đạt mức doanh thu với con số ấn tượng là 303 tỷ USD.

Hiện nay, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm hơn 25%.

Bên cạnh sự phát triển của TMĐT, thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam cũng có những thay đổi. Từ việc chỉ quen với giao dịch kinh doanh truyền thống, mặt đối mặt, được cầm, ngắm và có thể được thử sản phẩm, thì nay họ đã dần tiếp cận và yêu thích hình thức mua sắm trực tuyến. Theo “Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020”, có đến 77% người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến ít nhất một lần trong năm (năm 2019), 45% người dùng sử dụng Internet cho mục đích tìm kiếm thông tin mua hàng, với tỉ lệ người dùng có thời lượng truy cập Internet từ 3-5 tiếng một ngày lên đến 27%.
Nắm bắt được cơ hội đó, các doanh nghiệp đã tận dụng TMĐT làm một công cụ hữu ích để tìm đến khách hàng của mình, tạo dựng thương hiệu và đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh. Nhận thấy được những lợi ích từ TMĐT, Công ty TNHH Yah Solution cũng đã áp dụng TMĐT vào các hoạt động kinh doanh

của mình. Tuy nhiên, việc áp dụng TMĐT còn gặp nhiều khó khăn, từ đó, việc tìm hiểu được nguyên nhân và để ra giải pháp giúp công ty thỏa mãn được toàn diện nhu cầu của khách hàng qua đó tăng lợi nhuận và củng cố thương hiệu công ty trên thị trường là một việc rất cần thiết. Chính vì sự cần thiết này nên em quyết định thực hiện đề tài: “ Phân tích hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng Thương mại điện tử tại Công ty TNHH Yah Solution”.

4.7/5 - (7 bình chọn)

Hướng dẫn lấy Pass để tải miễn phí tài liệu!

    Trang: 20 |

    Lượt xem: 3621

    | Lượt tải:11294

    | Ngày:26/11/2021

Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Thiết kế giao diện người – máy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

  • –  Hệ thống hóa được những cơ sở lý thuyết về hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử của doanh nghiệp.

  • –  Đánh giá và phân tích thực trạng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Yah Solution.

  • –  Đề xuất những biện pháp hoàn thiện trang thương mại điện tử của công ty.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *